[Bên Lề] Nếu Lục Tuyết Kỳ là người đỡ kiếm thì diễn biến tiếp theo của truyện Tru Tiên sẽ như thế nào? 

[Bên Lề] Nếu Lục Tuyết Kỳ là người đỡ kiếm thì diễn biến tiếp theo của truyện Tru Tiên sẽ như thế nào? 

[Topic] Nếu Lục Tuyết Kỳ là người đỡ kiếm thì diễn biến tiếp theo của truyện Tru Tiên sẽ như thế nào?

(Bài dịch và tham khảo trên Zhihu)

[Top comment] 

#1 Thì kết quả sẽ là Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ cùng bay màu, Tru Tiên kết thúc. 

Nhưng mà, nếu Bích Dao không xuất hiện và kéo Phàm, muốn hắn gia nhập ma giáo thì căn bản là Đạo Huyền sẽ không giáng Tru Tiên kiếm xuống, Trương Tiểu Phàm sẽ không cần ai đỡ kiếm cả, vậy nên giả thiết này không thể thành lập. 

#2 Lục Tuyết Kỳ vừa không có Hợp Hoan Linh, vừa không biết Si Tình Chú, dù có đỡ kiếm cũng không cứu được ai, uổng phí tính mạng. Nhân vật chính đều lãnh cơm hộp cả, Tru Tiên còn viết tiếp kiểu gì nữa? 

#3 Lúc đó, nếu Bích Dao không xuất hiện để ngăn cản Pháp Tướng đoạt lấy Thiêu Hoả Côn từ tay Trương Tiểu Phàm thì hắn sẽ chẳng sao cả. Hắn vốn là đệ tử triển vọng được Điền Bất Dịch thừa nhận, nếu tách ra khỏi Thiêu Hoả Côn, mọi chuyện sẽ đâu vào đấy; hắn tiếp tục ở lại Đại Trúc Phong, cùng lắm là phong bế Thiêu Hoả Côn lại, đổi sang pháp bảo khác là được, đệ tử của Đại Trúc Phong chắc chắn không thiếu pháp bảo, Mặc Tuyết của sư nương có thể đưa thứ khác cho hắn. Tôi chỉ muốn nói thế này thôi, chuyện Đại Phạm Bát Nhã bị lộ ra ngoài thì có can hệ gì đến Thanh Vân Môn đâu, nếu Thái Cực Huyền Thanh Đạo bị lộ ra thì mới đáng nói. Thêm một điều nữa, năm xưa khi Đạo Huyền muốn gả Lục Tuyết Kỳ cho Lý Tuân, lẽ nào ông không sợ người của Phần Hương Cốc sẽ học được Thái Cực Huyền Thanh Đạo sao? Chỉ cần Bích Dao không lộ diện, sẽ chẳng có ai phải chết cả. Nhưng cô ấy vẫn xuất hiện, bởi vì đó là cơ hội duy nhất để có thể kéo Trương Tiểu Phàm gia nhập ma giáo. Nếu là Trương Tiểu Phàm khi tỉnh táo thì hắn sẽ không bao giờ phản bội lại chính đạo. Hành động đó của Bích Dao đã tự hại chết chính mình, cũng huỷ đi cuộc sống hạnh phúc vốn có của Trương Tiểu Phàm. 

#4 Lục Tuyết Kỳ không thể nào là người đỡ Tru Tiên kiếm. 

Bởi vì khi đó Bích Dao ở bên cạnh Trương Tiểu Phàm nên Đạo Huyền mới giáng đòn đó xuống nhắm vào hai người, cũng nhận định hắn đi theo con gái Quỷ Vương nên đích thị muốn gia nhập ma giáo. 

Nếu thời điểm đó người ở cạnh Trương Tiểu Phàm là Lục Tuyết Kỳ thì Đạo Huyền sao có thể cho rằng Trương Tiểu Phàm có liên can tới ma giáo đây? 

#5 Khi đó, những người thực sự quan tâm tới Trương Tiểu Phàm đều vô cùng lo lắng, chỉ có Bích Dao là còn tâm trạng để mà vui vẻ vì sắp kéo được hắn về phía mình. Hơn nữa nếu người ma giáo xuất hiện bên cạnh Trương Tiểu Phàm thì chẳng phải sẽ chứng nhận tội cấu kết ma giáo của hắn hay sao? Nếu không có cô ta thì Đạo Huyền sẽ không dùng Tru Tiên kiếm. Thế nên ngay từ câu hỏi này đã rất sai, không phải là Lục Tuyết Kỳ đỡ kiếm, mà là nếu nàng là người kéo Trương Tiểu Phàm thì có dẫn đến kết cục phải đỡ kiếm không? Tất nhiên là không rồi. 

Thế nên Bích Dao đỡ kiếm cũng chỉ là gieo gió gặt bão mà thôi, tự làm tự chịu. 

#6 Tru Tiên là một thiên truyện dài, tác giả đưa tình tiết gợi mở, thiết lập kết cấu truyện rất rõ ràng, có nhân mới có quả, người đỡ kiếm nhất định và chỉ có thể là Bích Dao. 

Thứ 1: Chỉ Bích Dao mới có khả năng giữ lại mạng sống cho Trương Tiểu Phàm nhờ Si Tình Chú, nam chủ được sống thì câu truyện mới có thể tiếp tục. 

Thứ 2: Khi đó Bích Dao là người ở gần hắn nhất, dĩ nhiên cũng lao đến nhanh nhất, dù có là ai, bao gồm cả Trương Tiểu Phàm cũng chỉ có thể bất lực đứng nhìn, không – một – ai – có – lựa – chọn – khác –  được. (Nên việc fan nhà nào đấy tranh thủ nâng cao quan điểm, so sánh hai nàng vào thời điểm này là quá khập khiễng, chủ yếu muốn nhân cơ hội đánh lận con đen dồn sự công kích vào một người). 

Thứ 3: Tác giả có ý đồ từ đầu, gieo gió ắt phải gặt bão, Lục Tuyết Kỳ không làm gì sai, hà cớ gì phải đỡ kiếm (thay ai đó). 

Miệng nói yêu sống chết nhưng thấy người đó bị bạn bè nghi ngờ, thần trí mê loạn vì Phệ Huyết Châu, nỗi lo lắng lại không lớn bằng niềm vui khi sắp đạt được mục đích kéo hắn về bên mình, dù cho hắn sẽ có khả năng mất hết tất cả, cuộc sống sau này bị người đời sỉ vả, vạn kiếp bất phục? 

Tôi thay mặt tất cả Tuyết Mê nói một câu, bạn dựa vào cái gì mà đòi Lục Tuyết Kỳ phải đỡ kiếm thay cô ta? Dựa vào cái gì đòi so sánh với Lục Tuyết Kỳ? 

#7 Khi biết hắn đã có người trong lòng, nàng mong hắn có thể được hạnh phúc bên người hắn yêu thương. 

Khi tất cả mọi người nghi ngờ hắn, nàng là người đầu tiên nguyện ý tin tưởng, đứng lên bảo đảm thay hắn. 

Khi thấy hắn không còn đường quay đầu, nàng bất lực tự trách bản thân, mặt khác vẫn luôn bình thản trước tháng năm; vì nàng có niềm tin biết chắc rằng, Trương Tiểu Phàm rồi sẽ có ngày trở về. 

Khi hai người đã ở tình thế đối lập chính tà, nàng vẫn không bị tình yêu che mờ đôi mắt mà vứt bỏ chính kiến, nàng tự có nguyên tắc của riêng mình, nhưng cũng không thôi đứng ở lập trường của hắn mà suy nghĩ. 

Từ đầu tới cuối, Lục Tuyết Kỳ luôn luôn hiểu chuyện, nói ít làm nhiều, người nói một ta hiểu mười, thậm chí không cần nói thì nàng vẫn có thể đặt mình ở địa vị đối phương mà suy nghĩ; dù có chịu bao tổn thương vẫn không thốt lên nửa lời oán thán, một lòng mong Trương Tiểu Phàm có được cuộc sống bình phàm hắn hằng mong mỏi. 

#8 Đừng có lấy cái mạng ra loè thiên hạ, so sánh không ngang bằng hòng bịt mắt người qua đường. Tôi nói cho mà biết, chết thì có gì khó? Sống mới là khó, sống để mà vượt lên quá khứ đau thương, sống để lần nữa thấu hiểu thiện ác, sống để dám gạt đi lỗi lầm tuổi trẻ và sửa sai làm lại từ đầu, đây mới là cốt lõi tinh thần mà Tru Tiên mang lại. 

May mắn cho Trương Tiểu Phàm, bên hắn có một Lục Tuyết Kỳ bình thản đến đáng sợ trước giông bão, kiên trì đến cố chấp trước tháng năm, thấu suốt đến không tưởng trước lòng người. 

Và tình yêu đẹp vô thực của nàng thành công đưa Quỷ Lệ trở về làm Trương Tiểu Phàm. 

Đây mới là ý nghĩa tác giả muốn gửi gắm ở nhân vật Lục Tuyết Kỳ. 

#Tru_Tiên 

#Lục_Tuyết_Kỳ 

#Trương_Tiểu_Phàm 

Gửi lại tình yêu cho Lục Tuyết Kỳ